Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm cho người mắc bệnh không?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh mụn rộp sinh dục nhưng quan hệ tình dục không an toàn với đối tác mang bệnh là con đường lây nhiễm chính và khiến bệnh phát triển mạnh như hiện nay. Vậy bệnh lý này nguy hiểm như thế nào cho người bệnh? Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi.

MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, mụn rộp sinh dục được gây ra bởi virus Herpes Simplex. Đây là một loại virus có 2 chủng khác nhau là: Herpes sinh dục type 1 và Herpes sinh dục type 2.

Bệnh mụn rộp có thể lây truyền chủ yếu qua đường tình dục.  Ngoài ra, mụn rộp sinh dục cũng có thể lây nhiễm nếu dùng chung đồ dùng  sinh hoạt với người mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Và cũng giống như các bệnh xã hội khác, bệnh mụn rộp sinh dục có thể truyền từ mẹ sang con.

Dấu hiệu đầu tiên cho thấy bạn mắc bệnh mụn rộp sinh dục đó là  sau thời gian nhiễm virus HSV từ 2 cho đến 10 ngày trên bộ phận sinh dục của người bệnh sẽ xuất hiện các vết tấy đỏ có mụn nước. Sau đó chúng sẽ vỡ ra và trở thành các vết loét rỉ nước hoặc máu.

TÁC HẠI CỦA BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

Bệnh mụn rộp sinh dục gây ra rất nhiều tác hại nguy hiểm cho người bệnh:

Do bệnh có tính chất lây lan nhanh nên một người nhiễm virus HSV trong thời gian ủ bệnh có thể vô tình lây truyền cho bạn tình hoặc những người tiếp xúc xung quanh khiến bệnh ngày một khó kiểm soát hơn.

Bệnh này được xem là một trong những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục nhanh nhất và rất nguy hiểm.

Những vết loét do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ làm cho người mắc bệnh có cảm giác đau đớn, khó chịu và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Bệnh lý này xuất hiện ở những bộ phận rất dễ quan sát thấy như: môi, miệng, má,… làm cho người bệnh rơi vào trạng thái tự ti, e ngại, xấu hổ với những người xung quanh. Những điều này làm tác động rất nhiều đến tâm sinh lý của người mắc bệnh.

Nếu như người mắc bệnh vô tình chạm tay hay để những bộ phận khác tiếp xúc với dịch mủ từ những nốt mụn rộp thì có thể lây lan từ vùng này đến vùng khác ở trên cơ thể.

Bệnh lý này còn xuất hiện ở khu vực giác mạc và dẫn đến mù lòa.

Bệnh Herpes sinh dục làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống cá nhân của người bệnh, phần lớn mọi người đều cảm thấy đau rát, khó chịu và không thoải mái khi quan hệ tình dục mà bệnh chưa được kiểm soát.

Đối với phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai mà gặp bệnh phải căn bệnh này thì cực kỳ nguy hiểm. Những virus HSV còn gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho thai kỳ như: sảy thai, sinh non,…

Em bé bị mụn rộp sinh dục bẩm sinh rất dễ gặp những biến chứng nguy hiểm như: mù mắt, mờ mắt, tổn thương não,… thậm chí dẫn đến tử vong.

Nếu bạn chủ quan không đi thăm khám và điều trị kịp thời thì bệnh sẽ liên tục tái phát nhiều lần làm cho tâm lý người bệnh bị tác động nặng nề, họ dễ bị chán nản, bi quan, bỏ cuộc.

Tham khảo thêm những thông tin về phòng khám Âu Mỹ Việt của chúng tôi: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Mụn rộp sinh dục nếu được phát hiện và điều trị sớm có thể chữa trị khỏi và ít gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Ngay khi bệnh mới khởi phát nếu được điều trị ngay sẽ giúp ngăn chặn mầm bệnh sinh sôi, việc điều trị bệnh sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Việc điều trị căn bệnh xã hội này chủ yếu được tiến hành bằng những phương pháp nội khoa sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc uống hoặc thuốc bôi.

Các loại thuốc bôi có tác dụng làm giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài của bệnh, còn các loại thuốc uống chủ yếu là ngăn chặn sự phát triển của vi rút gây bệnh.

Khi điều trị các bạn cần phải kết hợp điều trị bằng cả hai loại thuốc và tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý điều trị khiến bệnh trở nặng hơn và có biểu hiện kháng thuốc.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên lưu ý  một số cách khắc phục bệnh mụn rộp sinh dục dưới đây:

- Tắm nước muối để làm sạch, xoa dịu và làm khô các vết lở loét.

- Dùng các thuốc sát trùng ngoài da và thuốc làm khô để ngăn ngừa bội nhiễm.

- Mặc quần lót bằng sợi vải không chật quá.

- Nên uống nhiều nước để đi tiểu đỡ buốt hơn.

- Không tự ý cậy hay sờ nhiều vào vết bỏng loét tránh viêm nhiễm.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về mụn rộp sinh dục thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts