Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới

Hiện nay, tỷ lệ vô sinh ở phụ nữ đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Vì vậy, việc nắm bắt những nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới là vô cùng cần thiết, để từ đây các chị em phụ nữ có thể tự biết cách phòng tránh chứng bệnh hiếm muộn này.

VÔ SINH LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, vô sinh là hiện tượng mất hoặc không có khả năng sinh sản ở những cặp nam nữ muốn có con.

Nguyên nhân gây vô sinh là do mắc phải những bệnh lý như bị hội chứng buồng trứng đa nang, viêm phần phụ, bệnh viêm nhiễm phụ khoa, nam khoa, tắc hẹp vòi trứng, u xơ tử cung, viêm tinh hoàn, bệnh ở tuyến tiền liệt, liệt dương… nếu bị các bệnh xã hội như giang mai, lậu cũng có nguy cơ cao bị vô sinh.

Vô sinh có 2 biểu hiện ở các cặp nam nữ là vô sinh thứ phát và vô sinh nguyên phát:

- Vô sinh thứ phát là tình trạng nam nữ đã từng có thai hoặc có con nhưng sau đó không thể có thai thêm lần nào nữa.

- Vô sinh nguyên phát là tình trạng nam nữ hiện tại không có và trước đây cũng không có thai lần nào.

NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VÔ SINH Ở PHỤ NỮ

Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh ở nữ, đa số các nguyên nhân đều do mắc các bệnh phụ khoa gây ra hoặc biến chứng của các bệnh khác như thủy đậu, quai bị, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà… Sau đây sẽ là tổng hợp những nguyên nhân chính gây vô sinh ở nữ mà các bạn thường mắc phải nhất.

- Do mắc bệnh viêm vùng chậu: Đó là hiện tượng vùng chậu bị viêm nhiễm do các loại vi khuẩn vi nấm như Chlamydia, Trichomonas, Candida… gây ra.

- Do mắc bệnh đa nang buồng trứng: Là hiện tượng buồng trứng có nhiều nang nhỏ do mất cân bằng về nội tiết tố, khi bị đa nang buồng trứng bệnh nhân thường có hiện tượng trứng ít, béo phì, tiểu đường… gây vô sinh.

- Do bị viêm tắc ống dẫn trứng: Là bệnh ống dẫn trứng bị viêm và để lại những vết sẹo làm ống dẫn trứng bị chít hẹp hoặc tắc, ngăn cản sự di chuyển gặp gỡ của trứng và tinh trùng dẫn đến bệnh vô sinh.

- Do chất lượng trứng kém: Là hiện tượng trứng không có khả năng tạo thành hợp tử với tinh trùng chúng thường đẩy mọi sự xâm nhập của của tinh trùng ra và được coi như là trứng chết.

- Do nạo hút thai quá nhiều: Khi nạo hút thai quá nhiều sẽ làm tổn thương các cơ quan sinh sản đặc biệt là làm mỏng thành tử cung, dễ gây ra viêm nhiễm khiến cho việc mang thai rất khó khăn và nếu nạo hút quá nhiều lần có thể gây ra vô sinh.

- Do bị mắc một số bệnh khác như bệnh gout, béo phì,tiểu đường, bệnh về thận, bệnh gan, bệnh tuyến giáp u xơ tử cung.

- Do sử dụng thuốc tránh thai quá lâu hoặc các loại thuốc chữa trị bệnh khác gây ra các biến chứng phụ.

Tham khảo thêm về phòng khám của chúng tôi, chi tiết tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

CÁCH CHỮA VÔ SINH NỮ NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa vô sinh nữ như can thiệp bằng ngoại khoa, chữa vô sinh bằng cách bơm tinh trùng vào buồng tử cung hay thụ tinh trong ống nghiệm…

Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp điều trị vô sinh cần căn cứ vào những nguyên nhân gây bệnh. Để xác định được nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng (toàn thân, nội khoa, phụ khoa) và làm các xét nghiệm cần thiết như chụp tử cung và vòi trứng, đồng thời thực hiện xét nghiệm nội tiết tố làm vào đầu chu kỳ kinh nguyệt từ đó đánh giá dự trữ buồng trứng. Sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Nếu bạn bị vô sinh do mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa thì cần phải điều trị viêm ổn định bằng các phương pháp uống thuốc, đặt thuốc, đốt điện hoặc điều trị phẫu thuật.

Trong trường hợp bạn đã điều trị bằng những biện pháp trên mà không thấy hiệu quả thì sẽ phải thực hiện biện pháp hỗ trợ sinh sản là bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung và thụ tinh trong ống nghiệm.

Bơm tinh trùng vào trong buồng tử cung: Sử dụng một ống thông y tế chuyên dụng để bơm trực tiếp tinh trùng đã qua lọc rửa vào buồng tử cung người phụ nữ để làm tổ.

Thụ tinh trong ống nghiệm: Trứng và tinh trùng sẽ thụ tinh trong ống nghiệm ở bên ngoài, sau khi đã thụ tinh phôi thai sẽ được cấy vào buồng tử cung và nếu có thể bám được vào tử cung để làm tổ thì phương pháp này sẽ thành công.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về VÔ SINH hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts