Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

U xơ tử cung khả năng mang thai hạn hẹp

Mặc dù u xơ tử cung là khối u lành tính nhưng đôi khi nó vẫn ảnh hưởng không tốt đến quá trình thụ thai và mang thai của phụ nữ. Việc đánh giá và tiên lượng ảnh hưởng của khối u trong từng trường hợp là cần thiết. Do đó, tìm hiểu về mức độ cũng như cách xử trí sẽ giúp chị em giảm bớt lo lắng.

U XƠ TỬ CUNG CÓ KHẢ NĂNG MANG THAI NHIỀU KHÔNG?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, u xơ tử cung cũng gây ra khó có thai ở nhiều trường hợp. Nó ngăn cản sự thụ thai và làm tổ trong tử cung, ảnh hưởng đến sự di chuyển của tinh trùng.

Cũng có những trường hợp thụ thai được nhưng lại không giữ được thai, hay lệch ngôi thai vào những tháng cuối gây đẻ khó, chảy máu sau sinh (hiện tượng băng huyết).

Rất hiếm các trường hợp u xơ tử cung biến chứng thành u ác tính. Có nhiều bệnh nhân sau khi mãn kinh, u xơ có thể bị teo đi.

Để điều trị bệnh, người ta có thể dùng thuốc nội tiết cho những phụ nữ trẻ tuổi, chưa sinh đẻ, khối u còn nhỏ và chỉ uống khi bị rong huyết, rong kinh.

Tùy theo từng tình trạng khối u, bác sĩ sẽ quyết định phẫu thuật bảo tồn như mổ bóc tách u, giữ tử cung cho những người còn trẻ, chưa có con hay còn muốn sinh đẻ nữa.

Chỉ định cắt bỏ buồng tử cung đối với những trường hợp u không thể bóc tách được, những người có nhiều nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

* Cách xử lý khi bị u xơ tử cung trong từng giai đoạn

1. Trước khi mang thai

Đối với những chị em bị u xơ tử cung trước khi mang thai nên điều trị bệnh. Tùy thuộc vào kích thước vị trí và triệu chứng đang gặp mà chị em có thể được can thiệp bằng nội khoa hay ngoại khoa.

Với kích thước khối u dưới 6cm chị em có thể ưu tiên điều trị nội khoa để loại bỏ khối u giúp thuận lợi cho quá trình mang thai.

2.  Giai đoạn mang thai:

Để hạn chế tình trạng sẩy thai và sinh non ở chị em thì các bác sĩ phụ khoa khuyên rằng nên nghỉ ngơi thật nhiều cùng với đó là chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đồng thời nên xin chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa về việc sử dụng thuốc co bóp tử cung.

3. Trường hợp bị sẩy thai:

Nếu chị em phụ nữ không may bị sảy thai thì cần được kiểm tra kỹ xem có bị sót nhau, sót thai không. Trường hợp bị sót thì cần làm các thủ thuật nạo thai, hút thai để làm sạch buồng tử cung.

Tránh gây những biến chứng nguy hiểm khác. Trường hợp u xơ tăng nhanh về kích thước và có cuống xoắn thì cần được chỉ định phẫu thuật.

4. Trong giai đoạn chuyển dạ:

Trường hợp khối u nằm ở vị trí không cản trở đường sinh của chị em phụ nữ thì vẫn có thể sinh tự nhiên. Tuy nhiên, khi sinh cần có sự theo dõi chặt chẽ của các bác sĩ để tránh những biến chứng trong khi sinh.

Trường hợp khối u to và chèn ép đường sinh của chị em phụ nữ thì cần được chỉ định sinh mổ.

Bạn có tham khảo thêm các thông tin sức khỏe khác tại: https://phongkhamaumyviet.vn

5. Sau khi sinh:

Sau khi sinh thì khối u ít nguy hiểm đối với chị em phụ nữ tuy nhiên chị em phụ nữ cũng cần được theo dõi cẩn thận và có những biện pháp can thiệp sau đó để khối u không phát triển hơn.

Như vậy, u xơ ảnh hưởng đến sinh sản gồm: ảnh hưởng đến tinh trùng gặp trứng, ảnh hưởng đến việc làm tổ ở bệnh nhân hiếm muộn vô sinh khi thực hiện cấy phôi, ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về u xơ tử cung thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

1 nhận xét:

  1. An fascinating dialogue is value comment. I feel that you need to write more on this topic, it won't be a taboo topic however usually persons are not enough to talk on such topics. To the next. Cheers online casinos for us players

    Trả lờiXóa

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts