Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Dấu hiệu dẫn tới kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là tình trạng phổ biến ở nữ giới song có rất nhiều chị em thiếu một số thông tin căn bản về hiện tượng này.

Chính vì thế, trong khuôn khổ bài viết này một số chuyên gia phòng khám Âu Mỹ Việt xin được giới thiệu một số điều phải biết về kinh nguyệt không đều giúp chị em có thêm thông tin để từ đó có những biện pháp xử lý nhanh chóng nếu không may mắc phải.

* Dấu hiệu của kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng hành kinh không theo một chu kỳ nhất định, nguyệt san có thể tới sớm, tới muộn hay thậm chí là vô kinh.

Trường hợp kinh nguyệt không đều thường gặp ở những bạn gái trong tuổi dậy thì cũng như các chị em trong tuổi tiền mãn kinh.

Rối loạn nội tiết tố:

Với tình trạng này bạn sẽ có những biểu hiện như đau vú, tăng sản tuyến vú. Tác dụng quan trọng của vú là thông qua việc tiết nội tiết nữ estrogen để thúc đẩy sự phát triển, do đó mất cân bằng hoặc rối loạn nội tiết rất dễ dẫn tới tăng sản tuyến vú và ung thư vú.

Bệnh phụ khoa:

Bệnh về nội tiết phụ khoa rất phổ biến, nội mạc tử cung có vị trí khác lạ, lượng kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều là bệnh về nội tiết phụ khoa, đồng thời 1 vài bệnh lý về vú cũng có liên quan tới nội tiết rối loạn.

Bình thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường kéo dài trong khoảng 21 – 35 ngày, thời gian hành kinh dao động từ 3 – 7 ngày với khoảng 60 – 80ml máu kinh bị mất đi trong một chu kỳ. Do vậy, để triệu chứng được hiện tượng kinh nguyệt không đều chị em có thể dựa vào các biểu hiện sau:

- Chu kỳ kinh nguyệt của bạn ít hơn 21 ngày hay dài hơn 35 ngày.

- Thời gian hành kinh ngắn hơn 3 ngày hoặc dài hơn 7 ngày.

- Lượng máu kinh bị mất đi  quá ít hay quá khá nhiều.

Khi chu kỳ kinh nguyệt của chị em có các biểu hiện trên thì rất có thể chị em đã bị kinh nguyệt không đều. Chứng kinh nguyệt không đều không chỉ gây khá nhiều rắc rối trong sinh hoạt mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản sau này.

Do vậy, chị em buộc phải cần đặc biệt lưu ý cũng như có biện pháp xử lý nhanh chóng nếu không may mắc phải.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có thể gây ra các tác hại nguy hiểm như thế nào tới sức khỏe sinh sản? Bạn muốn biết hãy nhấp vào khung chat bên dưới để những bác sĩ của phòng khám tư vấn trực tiếp cho bạn.

Để hiểu hơn về chúng tôi, tham khảo một số thông tin tại link sau: https://phongkhamaumyviet.vn

* Sự nguy hại của kinh nguyệt không đều

Nguy cơ dẫn đến vô sinh: kinh nguyệt không đều không thể dẫn đến vô sinh, nhưng kinh nguyệt không đều thường do nguyên nhân mắc bệnh phụ khoa gây ra, các bệnh này nếu không chữa bệnh nhanh chóng, có thể dẫn tới vô sinh. Kinh nguyệt không đều rất có khả năng là triệu chứng của vô sinh.

Đau đầu: đau đầu là bệnh thường gặp, tỷ lệ đau đầu ở nữ giới cao hơn nam giới, đau đầu có liên quan tới sinh lý và có liên quan tới kinh nguyệt, chiếm 20% tỷ lệ đau đầu ở nữ giới.

Gây thiếu máu: Nguy hại của kinh nguyệt không đều là ra máu rất nhiều, chảy máu kéo dài, chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt hay ra máu không theo chu kỳ, dẫn đến thiếu máu, xuất hiện đau đầu, mệt mỏi, nhịp tim loạn, thở gấp… hiện tượng nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới tính mạng.

–  Nguy cơ gây bệnh ác tính:  phụ nữ  bị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng nếu không nếu không chữa bệnh nhanh chóng có thể dẫn tới một số bệnh ác tính khác.

–  Rối loạn nội tiết tố: Ở các độ tuổi khác nhau chức năng nội tiết tố cũng dần thay đổi, đặc biệt là phụ nữ ở tuổi tiền mãn kinh.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về rối loạn kinh nguyệt thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts