Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Điều trị bệnh đau nhức khớp xương không cần dùng thuốc

Những căn bệnh liên quan tới xương khớp luôn làm người bệnh mệt mỏi cũng như có tỉ lệ gây tàn phế cao nhất. Ở Việt Nam, trường hợp mắc bệnh xương khớp ngày càng có tỷ lệ gia tăng ở mọi lứa tuổi.

Một số tổn thương xương khớp thường rất khó để phục hồi, và sẽ ngày càng phức tạp hơn nếu không được hỗ trợ chữa trị nhanh chóng cũng như đúng phương pháp.

Ngày nay có khá nhiều những bài tập thể dục tốt cho xương khớp mà bệnh nhân có thể áp dụng được. Khi luyện tập thể thao, cơ thể người bị bệnh sẽ dẻo dai hơn, những khớp xương được vận động, các dây thần kinh, mạch máu, gân cốt được căng giãn vừa nên.

Điều này sẽ giúp cho quá trình lưu thông máu, trao đổi chất xảy ra thuận lợi, dễ dàng hơn. Do vậy, chơi thể thao, tập thể dục sẽ làm tăng thể trạng cho cơ thể, làm cho giảm nguy cơ bị thoái hóa khớp cũng như rất nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

* Những bài tập thể dục tốt cho xương khớp dễ thực hiện

Để giúp tất cả mọi người có một sức khỏe thật tốt, thật dẻo dai, phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt sẽ hướng dẫn các bài tập thể dục tốt cho xương khớp rất đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được.

Bài tập 1:

Đây là những động tác khởi động để tránh trường hợp trong quá trình luyện tập người bị bệnh bị chuột rút hay bị sai tư thế. Bạn khởi động nhẹ nhàng bằng cách gập đầu sang trái, phải, ra trước, ra sau mỗi bên 2 lần.

Sau đó bắt đầu xoay cổ tay, cổ chân, mỗi động tác 5 lần cũng như vặn mình 1 cách nhẹ nhàng sang trái, cần 2 lần. Tiếp tục, bạn nên xoa bóp các bó cơ ở tay, chân cũng như bước đi nhẹ nhàng xem cơ thể có phản ứng gì không.

Nếu cảm thấy chóng mặt, thở dốc thì cần nằm nghỉ ngơi, không phải gắng sức. Còn nếu cảm thấy bình thường, thoải mái thì bắt đầu với những bài tập tiếp theo.

Bài tập 2:

Bài tập này có tên là kéo căng khớp vai. Bạn đứng hai chân rộng bằng vai, những ngón tay đan chéo vào nhau, từ từ đưa hai tay lên qua đầu và ngửa lòng bàn tay lên.

Gồng vai hết sức và tay giữ nguyên ở tư thế cao nhất có thể, giữ nguyên động tác này trong vòng 5 giây rồi buông tay, thả lỏng cơ thể.

Lúc này, một số cơ vai sẽ được làm việc , dây chằng cũng được căng giãn cũng như đàn hồi trở lại. Quá trình lưu thông máu từ não xuống tới vai, gáy, hai bên cánh tay phát sinh thuận lợi.

Bài tập 3:

Ở bài tập thể dục tốt cho xương khớp này, bạn phải nằm trên sàn cứng, có thể trải một lớp vải mỏng cho đỡ lạnh, sau đó đan hai tay vào nhau cũng như co chân, ép đầu gối xuống sát ngực.

Lúc này, đầu vẫn bắt buộc giữ thẳng cũng như chạm nền cứng. Thực hiện luân phiên ở hai chân trái, phải mỗi bên 5 lần để giúp vùng chân được làm việc. Bài tập này rất tốt cho những người thường bị tê nhức các vùng cơ ở chân, đùi.

Bài tập 4:

Đây là bài tập lưng mèo, giúp cho cột sống và cơ lưng được vận động. các bạn nằm sấp xuống sàn nhà, chống hai đầu gối vuông góc 90 độ với sàn, bàn tay chống xuống sàn cũng như giữ thẳng cánh tay, khuỷu tay.

Sau đó đẩy lưng cong lên trên (như hình cầu vồng) đầu và cổ gập sát vào thân mình, giữ nguyên tư thế này 10 giây. Rồi trở về tư thế ban đầu, đẩy bụng cong xuống dưới, đầu và cổ hướng thẳng lên trên, giữ tư thế này ở 10 giây.

Tham khảo một số thông tin khác về phòng khám Âu Mỹ Việt chúng tôi: https://www.facebook.com/Phòng-Khám-Đa-Khoa-Âu-Mỹ-Việt-Đồng-Nai-611212799271898/

Thực hiện liên tục 5 lần các động tác này để cơ lưng giãn nở. Bài tập xương khớp này rất tốt với những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và người đau thần kinh tọa.

Nếu mọi người còn nghi vấn hay cần các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm về bệnh xương khớp thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts