Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Rối loạn kinh nguyệt có gây vô sinh không?

Hỏi: Tôi năm nay 25 tuổi, khoảng một năm nay thì chu kỳ kinh nguyệt của tôi hay bị thất thường, tháng có tháng không. Do tôi ngại đi khám buộc phải xin bác sĩ giải đáp giúp tôi tình trạng kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không ạ? Mong sớm nhận được hồi âm từ phía bác sĩ. (Hữu Hạnh – Bến Tre)

Trả lời: Chào bạn! Rất vui vì bạn đã gửi nghi vấn của mình tới phòng khám phụ khoa Âu Mỹ Việt. Sau đây, một số chuyên gia của phòng khám nam khoa chúng tôi sẽ giải đáp nghi vấn của bạn như sau:

KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU LÀ GÌ?

Chu kỳ kinh nguyệt không đều là một trong những tình trạng mà chị em phụ nữ thường mắc nên, đó là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không đúng định kỳ, lượng huyết ra nhiều hay ra quá ít, thời kì hành kinh quá dài hay quá ngắn,…

Một số thông tin khác có thể bạn quan tâm, tham khảo thêm tại: https://www.facebook.com/Phòng-Khám-Đa-Khoa-Âu-Mỹ-Việt-Đồng-Nai-611212799271898/

Thông thường, chu kỳ hành kinh của chị em là từ 28 – 35 ngày, số ngày này được tính từ ngày đầu của kỳ hành kinh trong tháng này cho đến trước một ngày của kỳ hành kinh tháng sau.

Thời kỳ hành kinh của chị em từ 2 – 7 ngày, lượng huyết trong mỗi lần hành kinh khoảng từ 60 - 80 ml cũng như máu có màu đỏ sẫm kèm theo chất nhờn ở màng tử cung thì được coi là bình thường. Nếu chị em thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình có sự thay đổi như thời gian hành kinh quá dài hoặc quá ngắn nằm ngoài, máu có màu đỏ nhạt hay cũng có thể là màu đỏ thẫm.

* Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?

Một số bác sĩ chuyên khoa của phòng khám nam khoa phụ khoa Âu Mỹ Việt cho biết, khi đến tuổi dậy thì chị em bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt và sau một thời kì thì chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu ổn định.

Tuy nhiên, trên thực tế có khá nhiều yếu tố tác động tới chu kỳ kinh nguyệt của chị em như sức khỏe, môi trường sống, công việc, chế độ ăn uống cũng thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, dẫn tới kinh nguyệt không đều ở chị em phụ nữ.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, đa số một số chị em không thụ thai được đều có nhận biết là kinh nguyệt không đều nhưng không bắt buộc do kinh nguyệt không đều dẫn tới vô sinh.

Thực chất, chu kỳ kinh nguyệt không đều chỉ là 1 nhận biết để cảnh báo chị em có thể đang bị một hay một số bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục như viêm phần phụ, tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung,… cũng như một số bệnh này nếu không được trị bệnh kịp thời sẽ chính là nguyên nhân khiến chị em không thụ thai được, dẫn đến vô sinh ở nữ giới.

* Lời khuyên:

Mặc dù hiện tượng kinh nguyệt không đều không buộc phải là nguyên nhân chính dẫn đến trường hợp vô sinh ở chị em phụ nữ nhưng nếu trường hợp này kéo dài thì bạn phải tới một cơ sở sản phụ khoa uy tín cũng như đáng tin cậy như phòng khám Âu Mỹ Việt hay các địa chỉ khám phụ khoa tin cậy khác để được khám và làm cho những xét nghiệm cần thiết để tìm ra nguyên nhân gây ra trường hợp kinh nguyệt không đều, từ đó có hướng điều trị nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng phải để ý đến một số yếu tố như: Chế độ ăn uống, không phải ăn quá ít, hạn chế ăn một số đồ ăn cay nóng, uống các chất kích thích, luôn giữ tinh thần ổn định, thoải mái, tránh stress;… những biện pháp trên cũng giúp cho chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở về trạng thái bình thường.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Âu Mỹ Việt về “Kinh nguyệt không đều có bị vô sinh không?”.

Hy vọng với một số thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về tình trạng kinh nguyệt không đều. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề trên, bạn có thể tới phòng khám phụ khoa tại địa chỉ 203A, Phạm Văn Thuận, phường Tân Tiến, Biên Hòa, Đồng Nai hoặc gọi đến số hotline 0251 381 9288 để các bác sĩ giúp bạn giải quyết dứt điểm trường hợp của mình đang gặp phải.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts