Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Trĩ hỗn hợp có những biểu hiện nào?

Trĩ hỗn hợp là như thế nào? Chúng sẽ có những biểu hiện như thế nào ở vùng hậu môn trực tràng của người mắc bệnh? Rất nhiều những trăn trở về loại bệnh lý khá đặc biệt này và các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này thông qua nội dung bài viết sau đây.

TRĨ HỖN HỢP LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, trĩ hỗn hợp là một loại của bệnh trĩ. Đây là sự kết hợp của trĩ nội và trĩ ngoại.

Nếu như bạn đang gặp phải loại bệnh trĩ này sẽ nhận thấy có đám trĩ ở trong hậu môn và ngoài rìa hậu môn.

Khi những búi trĩ này ở trong ống hậu môn sa ngoài và liên kết với búi trĩ bên rìa ngoài hậu môn sẽ tạo thành một tổ hợp khối trĩ lớn và dài từ trong ra ngoài. Và đám trĩ liên kết đó chính là trĩ hỗn hợp mà bạn sẽ phải đối mặt.

Do đây chính là sự kết của hai loại trĩ nên tính chất và mức độ bệnh lý sẽ rất phức tạp và có độ nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh rất lớn.

TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ HỖN HỢP LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Các triệu chứng bệnh trĩ hỗn hợp có các biểu hiện thường gặp như chảy máu, sa búi trĩ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể nhận biết thông qua một số những triệu chứng bệnh sau:

1. Đại tiện ra máu:

Mức độ chảy máu cũng tùy thuộc vào mức độ của bệnh nặng hay nhẹ. Giai đoạn đầu của bệnh, bệnh nhân sẽ bị đại tiện ra máu khá kín đáo.

Sau đó bệnh sẽ phát triển nặng, máu sẽ chảy nhiều hơn, thành giọt hoặc thành tia, chỉ cần ngồi xổm là máu đã chảy ra nhiều. (chi tiết về đại tiện ra máu xem tại đây).

2. Sa búi trĩ:

Đây là triệu chứng đặc trưng của bệnh trĩ, bệnh trĩ hỗn hợp ở giai đoạn cuối sẽ xuất hiện tình trạng các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, phát triển to dần và không thể tự co lại được cần có sự can thiệp của bên ngoài để búi trĩ co lại.

3. Tiết dịch nhầy:

Phần niêm mạc trực tràng khi chịu kích thích của hạt trĩ trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm và có biểu hiện tiết dịch nhầy ở hậu môn. Dịch nhầy này là do sự bài tiết của niêm mạc ống hậu môn xảy ra khi bệnh nhân có kèm theo sa trĩ khá nặng.

4. Ngứa hậu môn, nứt kẽ hậu môn:

Khi bị trĩ, hậu môn luôn trong tình trạng ẩm ướt, chứa nhiều dịch nhầy do niêm mạc trực tràng bị viêm, tiết dịch nhầy ở ống hậu môn, gây cảm giác cực kỳ khó chịu.

5. Xuất hiện dị vật ở hậu môn:

Đây là biểu hiện chủ yếu của trĩ nội ở giai đoạn giữa và cuối, nguyên nhân chính là do trĩ nội ngày càng phình to ra làm cho niêm mạc và các tầng niêm mạc dưới, tầng hậu môn bị chia tách.

Mỗi khi bệnh nhân đi đại tiện các khối trĩ này thường tụt xuống đi qua phần ống hậu môn và ra bên ngoài.

6. Đau rát:

Hậu môn là khu vực tập trung nhiều dây thần kinh nên rất nhạy cảm nên có thể bị đau nhẹ, đau nhiều, đau rát nặng trước hoặc sau khi đi đại tiện.

Tham khảo thêm về phòng khám của chúng tôi tại: https://www.facebook.com/Phòng-Khám-Đa-Khoa-Âu-Mỹ-Việt-Đồng-Nai-611212799271898/

ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ NHƯ THẾ NÀO SẼ HIỆU QUẢ?

Bệnh trĩ hỗn hợp nếu được phát hiện và điều trị sớm thì tình trạng bệnh nhanh chóng cải thiện, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế khám và được các bác sĩ chỉ định cách chữa bệnh trĩ hiệu quả nhất. Sau đây là một số cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả thường được áp dụng:

1. Chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp bằng phương pháp nội khoa

Điều trị bệnh trĩ bằng nội khoa là phương pháp  được bác sĩ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc uống, thuốc đặt và thuốc bôi với tác dụng chính là trợ tĩnh mạch, kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm phù nề.

Điều trị nội khoa thường chỉ dành cho bệnh nhân mắc bệnh trĩ ở giai đoạn đầu, bệnh nhẹ, làm giảm triệu chứng và chữa trị phần ngọn của bệnh.

2. Phương pháp phẫu thuật cắt trĩ hỗn hợp với kỹ thuật xâm lấn HCPT

Đây là phương pháp điều trị dứt điểm được bệnh, được các bác sĩ chỉ định dành cho bệnh nhân bị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng hơn, khi điều trị bằng thuốc không có dấu hiệu giảm xuống, lâu ngày tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Khi các búi trĩ sa ra ngoài với kích thước lớn, không tự thu vào trong được. Lúc này máu sẽ chảy ra nhiều dễ dẫn tới tình trạng thiếu máu cao ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Hiện nay phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt đã áp dụng Kỹ thuật xâm lấn HCPT vào điều trị dứt điểm bệnh trĩ cho người bệnh.

Đây là Kỹ thuật xâm lấn HCPT làm tiểu phẫu không cần dùng dao mổ, mà sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu, với khả năng kiểm soát tốt tình trạng bệnh, không gây ảnh hưởng tới các vùng lân cận, nhanh chóng sinh nhiệt.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh trĩ thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts