Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Một số bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới

Những căn bệnh phụ khoa không chỉ gây ra những phiền toái, khó chịu mà có thể gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe nữ giới. Bài viết dưới đây các bác sĩ tại phòng khám chúng tôi sẽ đưa ra các bệnh phụ khoa thường gặp để giúp chị em có cách nhìn toàn diện nhất.

NHỮNG CĂN BỆNH PHỤ KHOA THƯỜNG GẶP NHẤT LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, bệnh phụ khoa nữ là một cách nói chung về các bệnh lý xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ.

Hình thành do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại chẳng hạn như nấm, trùng roi, song cầu lậu khuẩn… hoặc do cường estrogen và progesterone. Bất cứ chị em nào cũng có thể bị bệnh phụ khoa hỏi thăm, nhất là những người đang trong độ tuổi sinh sản.

1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới do vi khuẩn, nấm hoặc trùng roi xâm nhập vào âm đạo gây ra viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây viêm âm đạo chủ yếu là do việc vệ sinh cơ quan sinh dục không đảm bảo hoặc do tình trạng mất cân bằng môi trường pH, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh mẽ gây ra viêm nhiễm ở âm đạo...

Bệnh lý này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Do vậy, khi chị em có những biểu hiện viêm âm đạo thì nên đi điều trị càng sớm càng tốt.

2. Viêm lộ tuyến tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em, đặc biệt là những người đã trải qua nhiều kỳ sinh nở. Nguyên nhân gây bệnh khá đa dạng, trong đó phải kể đến như quan hệ tình dục thô bạo, trải qua nhiều lần sinh nở hoặc sử dụng thuốc tránh thai có chứa nhiều estrogen…

Đa số những trường hợp mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường không có những triệu chứng cụ thể hoặc những triệu chứng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm âm đạo…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung dẫn đến vô sinh do tình trạng khí hư ra nhiều khiến cho tinh trùng khó gặp trứng để thụ tinh, tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em.

3. Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung là tình trạng cổ tử cung bị viêm nhiễm mà nguyên nhân chính là do sảy thai, nạo phá thai, vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ hoặc quan hệ tình dục không an toàn khiến cho các loại vi khuẩn, nấm và kí sinh trùng sinh sôi, phát triển gây ra viêm nhiễm.

Triệu chứng thường thấy khi bị viêm cổ tử cung là đau bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, nhiều người bị sốt cao, vùng âm hộ gây ngứa âm đạo, đau rát khi gãi, kinh nguyệt ra nhiều hơn hoặc ít hơn, khí hư ra nhiều lẫn mủ...

Viêm cổ tử cung không chỉ khiến chị em gặp phải những phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này.

4. Viêm phần phụ

Phần phụ bao gồm ống dẫn trứng, buồng trứng và hệ thống dây chằng. Viêm phần phụ là hiện tượng tất cả các bộ phận này đều bị viêm nhiễm.

Nguyên nhân gây ra viêm nhiễm thường là do quan hệ tình dục không an toàn, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ hoặc do các tác nhân gây viêm âm đạo, viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung xâm nhập ngược dòng gây ra viêm nhiễm.

Do phần phụ gồm các bộ phận quan trọng của hệ sinh sản nên khi bị viêm nhiễm thì mức độ ảnh hưởng của bệnh là rất nghiêm trọng, nguy cơ vô sinh là rất cao.

5. Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, nhất là những bạn gái tuổi dậy thì và những chị em trong tuổi tiền mãn kinh. Hiện nay, tình trạng này cũng khá phổ biến ở những chị em trong tuổi sinh sản.

Biểu hiện chủ yếu của rối loạn kinh nguyệt là chu kỳ kinh nguyệt không đều, vòng kinh quá dài hoặc quá ngắn, lượng kinh có thể nhiều hoặc ít hơn bình thường, màu sắc lẫn mùi đều khác thường.

Rối loạn kinh nguyệt kéo dài có thể ảnh hưởng khả năng thụ thai và mang thai ở phụ nữ. Do vậy, khi thấy những triệu chứng bất thường về kinh nguyệt chị em nên đi khám để được điều trị kịp thời.

6. U xơ tử cung

Là hiện tượng một khối u lành tính sản sinh ra trong lớp cơ tử cung. Bệnh thường gặp ở những người bị cường estrogen. Những yếu tố có nguy cơ gây ra u xơ tử cung thường là di truyền, béo phì, những người quan hệ tình dục sớm…

Triệu chứng khi bị u xơ tử cung thường là kinh nguyệt không đều, khí hư bất thường, đau thắt lưng, sờ thấy những cục nhỏ ở vùng bụng dưới.

U xơ tử cung tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như khó thụ thai, biến dạng tử cung, thậm chí là vô sinh – hiếm muộn.

Tham khảo thêm một số bài báo đưa tin về phòng khám Âu Mỹ Việt tại: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm

* Một số biện pháp phòng tránh bệnh phụ khoa

Chị em nữ giới có thể phòng tránh các bệnh phụ khoa bằng cách áp dụng một số biện pháp như:

– Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ và thường xuyên, tránh thói quen thụt rửa sâu âm đạo hay sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính tẩy rửa mạnh.

– Quan hệ tình dục an toàn, tránh quan hệ với nhiều bạn tình; sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

– Thăm khám kiểm tra phụ khoa định kỳ( 6 tháng/ lần) nhằm phát hiện các dấu hiệu bệnh lý bất thường để kịp thời khám chữa.

– Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng các chất dinh dưỡng, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,…

– Tập luyện thể dục thể thao đều đặn và ở mức độ vừa phải, giúp có một sức khỏe tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Với những thông tin bổ ích vừa rồi hi vọng đã có thể giúp chị em có cách nhìn tổng quát hơn về các bệnh phụ khoa thường gặp phải. Để từ đó có cách chủ động bệnh hiệu quả ngăn chặn bệnh có thể xảy ra đối với bản thân mình.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts