Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Tiểu ra máu là bệnh gì ? và cách chữa trị tiểu ra máu ở Biên Hòa

Khi đi tiểu ra máu là triệu chứng cảnh báo cơ thể bạn đang gặp bất ổn liên quan tới 1 bệnh lý nào đó. Đi tiểu ra máu có thể bị ở bất kỳ ai và là nỗi lo lắng của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết rõ tiểu ra máu là bệnh gì. Cùng tham khảo bài viết sau để tìm hiểu xem đi tiểu ra máu là bệnh gì, nguyên nhân và cách điều trị ra sao?

ĐI TIỂU RA MÁU LÀ GÌ?

Đi tiểu ra máu là tình trạng trong nước tiểu có chứa hồng cầu, biểu hiện ở màu sắc bất thường của nước tiểu. Thông thường nước tiểu có màu vàng nhạt và sẽ nhạt màu dần ở cuối ngày, trong hiện tượng tiểu ra máu thì nước tiểu có màu hồng nhạt, màu đỏ hoặc màu vàng nâu.

NGUYÊN NHÂN GÂY ĐI TIỂU RA MÁU

Đi tiểu ra máu do cơ thể mắc phải một số các bệnh lý sau:

1. Nhiễm trùng đường tiểu:

Bàng quang, niệu đạo bị vi khẩm xâm nhập gây tổn thương chảy máu theo nước tiểu ra ngoài kèm theo triệu chứng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt gây khó chịu cho người mắc bệnh. Nếu không được phát hiện và điều trị nhanh chóng sẽ  dẫn tới nguy hiểm viêm niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư bàng quang…

2. Bệnh lý về thận:

Khi bị các bệnh sỏi thận, viêm cầu thận, viêm bể thận, lao thận, ung thư thận cũng có triệu chứng đi tiểu ra máu. Vì thận là bộ phận quan trọng của cơ thể đảm nhận chức năng lọc máu, đào thải những chất độc hại phải những bệnh lý về thận phải được điều trị kịp thời.

3. Viêm bàng quang, ung thư bàng quang:

Đây là các bệnh nguy hiểm mà triệu chứng dễ triệu chứng là đi tiểu ra máu tươi do bàng quang bị tổn thương khi virus, vi khuẩn cũng như tế bào ung thư xâm nhập.

4. Viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới:

Nước tiểu có máu tươi, dòng nước tiểu yếu cũng như đứt quãng, cảm giác đau rát khi tiểu tiện là triệu chứng thường thấy ở bệnh về tuyến tiền liệt. Đây là nguyên nhân gây vô sinh cao ở nam giới cũng như ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.

5. Do 1 số bệnh lý về máu như:

Bệnh bạch cầu cấp tính và mãn tính, bệnh máu khó đông… cũng gây tiểu ra máu. Tiểu ra máu còn có các triệu chứng xuất huyết ở rất nhiều nơi khác như xuất huyết chân răng, xuất huyết dưới da.

Ngoài ra, tiểu ra máu còn là triệu chứng của bệnh Schistosoma bàng quang, bệnh giun chỉ hệ bạch huyết, những bệnh lý di truyền như bệnh hồng cầu hình liềm, hội chứng Alport…

Vào website của chúng tôi để xem thêm chi tiết: https://phongkhamaumyviet.vn

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐI TIỂU RA MÁU AN TOÀN

Đi tiểu ra máu không có chữa trị cụ thể mà căn cứ vào những nguyên nhân cũng như bệnh cụ thể như sau:

- Đối với nhiễm trùng đường tiểu các người bị bệnh sẽ được kê đơn kháng sinh tiêu chuẩn cho bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

- Với bệnh sỏi thận gây tiểu ra máu sẽ được chữa trị bằng cách uống rất nhiều nước và hoạt động để loại bỏ sỏi tuy nhiên với tình trạng nặng thì buộc phải sử dụng một số thủ thuật xâm lấn, phẫu thuật để điều Điều trị . các thủ thuật xâm lấn sẽ phá vỡ sỏi thành những miếng nhỏ cũng như tiêu tan sỏi.

- Chữa trị đi tiểu ra máu do mở rộng tuyến tiền liệt các bác sĩ sẽ tìm cách giảm thiểu tất cả các dấu hiệu của bệnh cũng như phục hồi lại chức năng ban đầu của đường tiết niệu.

- Về bệnh thận, người mắc bệnh sẽ được trị bệnh để giảm viêm nhiễm và hạn chế tối đã những yếu tố gây hại cho thận.

- Ung thư thận cũng như bàng quang gây hiện tượng đi tiểu ra máu người bị bệnh sẽ được phẫu thuật để loại bỏ những tế bào ung thư và hóa trị.

- Đi tiểu ra máu do rối loạn di truyền thường là tình trạng bình thường không bắt buộc Điều trị mà chỉ cần quan tâm ăn uống cũng như chế độ vệ sinh, sinh hoạt để cam kết không viêm nhiễm đường tiết niệu.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về đi tiểu ra thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts