Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Thuốc chữa đau dây thần kinh cánh tay tại Biên Hòa

Tổn thương đám rối thần kinh cánh tay diễn ra khi 1 hay khá nhiều rễ thần kinh bị bứt ra khỏi tủy sống ở phần gốc hoặc một số thân, bó thần kinh bị giãn, đứt ở phía ngoài lỗ ghép.

Tổn thương đám rối thần kinh cánh tay là loại tổn thương trầm trọng, khó chữa trị , không tự hồi phục, có thể gây liệt hoàn toàn hay không hoàn toàn vận động và cảm giác của phần chi mà nó chi phối, ảnh hưởng đến sinh hoạt, tâm sinh lý của người bị bệnh.

Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh tổn thương đám rối thần kinh cánh tay như thế nào thành công ? các bác sĩ cơ xương khớp của phòng khám Âu Mỹ Việt xin chia sẻ đến những bạn một số thông tin cụ thể sau đây về kỹ thuật Điều trị tổn thương đám rối thần kinh cánh tay thành công.

* Phương pháp điều trị tổn thương đám rối thần kinh cánh tay

Kết quả trị bệnh tổn thương đám rối thần kinh cánh tay phụ thuộc vào vị trí, mức độ, số lượng rễ bị tổn thương cũng như khoảng thời kì từ lúc chấn thương cho đến khi người bị mắc bệnh được chữa bệnh. Can thiệp phẫu thuật muộn sẽ ảnh hưởng đến cơ hội phục hồi sớm và tối đa những rễ thần kinh bị tổn thương.

1. Xét nghiệm lâm sàng và chẩn đoán

Hiện nay, phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt áp dụng công nghệ tiên tiến máy cộng hưởng từ (CHT), giúp việc chẩn đoán tổn thương thần kinh cánh tay đã trở phải chính xác và dễ dàng hơn, có thể phát hiện được vị trí, mức độ, số lượng rễ tổn thương, trên cơ sở đó giúp ích rất nhiều cho bác sĩ phẫu thuật trong việc hoạch định phương án trị bệnh.

Chụp CHT là phương pháp chẩn đoán không xâm lấn, cho hình ảnh về cấu trúc giải phẫu của tổn thương dựa trên sự thay đổi về cường độ tín hiệu, giúp khảo sát toàn bộ một số rễ, thân, bó cũng như 1 số nhánh tận của dây thần kinh cánh tay và một số tổn thương kết hợp như phù nề, chảy máu...

2. Cách chữa trị

Dựa vào từng nguyên nhân gây tổn thương đám rối thần kinh cánh tay mà có cách chữa bệnh phù hợp.

* Điều trị nội khoa:

- Dùng các thuốc giảm đau, chống viêm (corticoid), vitamin nhóm B cũng như liệu trình nivalin kèm theo luyện tập.

- Kéo giãn đốt sống cổ: chỉ định kéo giãn đốt sống cổ trong tình trạng lồi đĩa đệm hoặc gai xương của đốt sống hình thành mỏm móc (Apophyse en Crochet) nằm sát một số rễ thần kinh.

- Tác dụng của kéo dãn cột sống:

+ Làm cho rộng lỗ tiếp hợp, giảm ứ máu đám rối tĩnh mạch cạnh sống bớt phù nề, qua đó làm giảm chèn ép rễ thần kinh.

+ Giãn các cơ và dây chằng cạnh sống khiến giảm lực nén vào các những tổ chức thần kinh cũng như mạch máu.

+ Đưa một số khớp đốt sống về vị trí sinh lý.

+ Tăng thể tích đĩa đệm.

- Dụng cụ kéo giãn cột sống cổ: đai Glisson.

- Trị bệnh vật lý kết hợp: Châm cứu, châm luồn dây, xoa bóp, giác hơi, mát xa, vật lý trị liệu vật lý trị liệu và tập vận động trị liệu.

* Điều trị ngoại khoa:

- Trường hợp có hội chứng sườn - cổ khi đã có biến chứng chèn ép thần kinh thì buộc phải trị bệnh bằng phẫu thuật.

- Ngoài ra còn điều trị ngoại khoa trong trường hợp chấn thương gây gãy cột sống, lao cột sống gây ổ áp xe lạnh, u tuỷ cổ…

Bệnh cạnh, người bị mắc bệnh có thể an tâm và tin cậy vào vấn đề chi phí  chữa trị tổn thương đám rối thần kinh cánh tay tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt.

Tại đây, chúng tôi đảm bảo sẽ có chế độ thu phí hợp lý, công khai, minh bạch cũng như mọi mức phí đều mặc định trong hệ thống thu phí. Hơn nữa, bệnh nhân sẽ được những bác sĩ thông báo trước về mọi chi phí trước khi tiến hành bất cứ phương pháp điều trị nào.

Tham khảo thêm về phòng khám cũng như một số thông tin sức khỏe khác tại: https://phongkhamaumyviet.vn

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh xương khớp thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts