Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Chuyên khoa phụ khoa ở bệnh viện Đồng Nai

Theo đánh giá của các bác sĩ, tỷ lệ mắc các bệnh phụ khoa ở nữ giới ngày càng có xu hướng tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Với những trường hợp mắc bệnh lý này thường là những chị em trong độ tuổi trưởng thành. Vậy khi mắc phải bệnh lý này sẽ có những triệu chứng gì và khám phụ khoa là khám như thế nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn tháo gỡ những trăn trở này thông qua bài viết sau.

NHỮNG TRIỆU CHỨNG CỦA BỆNH PHỤ KHOA BẠN NÊN BIẾT

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Biên Hòa cho biết, “Vùng kín” của chị em là một bộ phận rất nhạy cảm nên rất dễ bị viêm nhiễm.

Khi mọi người không vệ sinh cẩn thận và sử dụng những loại dung dịch không hợp hay mặc quần lót quá chật thì nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa rất cao. Ngoài ra, chị em cũng có thể mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa khi có quan hệ tình dục không an toàn hoặc khi đặt vòng tránh thai…

Một số bệnh phụ khoa mà nữ giới thường hay mắc phải có thể gặp như: viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung… Mỗi bệnh lý lại có những triệu chứng khác biệt, tuy nhiên chị em vẫn có thể nhận biết bệnh qua những triệu chứng điển hình như:

1. Ngứa ngáy vùng kín

Đây chính là triệu chứng rất thường xuất hiện ở chị em khi mắc phải bệnh phụ khoa. Tình trạng ngứa ngáy vùng kín có thể là biểu hiệu của một số bệnh lý như viêm âm đạo do nấm Candida hay do trùng roi Trichomoniasis.

Bên cạnh đó thì tình trạng ngứa ngáy cũng có thể do mọi người bị dị ứng những thành phần có trong xà phòng hay dung dịch vệ sinh phụ nữ…

2. Xuất hiện khí hư bất thường

Khi ở trong trạng thái bình thường thì khí hư của nữ giới sẽ có màu trắng trong, hơi kết dính, không gây ngứa và không có mùi. Nếu như bạn thấy có khí hư xuất hiện bất thường thì bạn đã và sẽ phải đối mặt với một số bệnh lý phụ khoa nào đó.

3. Vùng kín sưng tấy đỏ

Với triệu chứng này thì những vùng da ở vùng kín sẽ bị sưng bất thường và ở những niêm mạc sẽ tấy đỏ lên là biểu hiện của một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó.

4. Chảy máu âm đạo bất thường

Nếu như bạn nhận thấy máu ở âm đạo chảy bất thường thì đây chính là dấu hiệu chu kỳ kinh nguyệt của bạn đang bị rối loạn hormone hoặc là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, buồng trứng, nguy hiểm hơn chính là ung thư cổ tử cung.

5. Đau vùng bụng dưới

Tình trạng đau bụng thường xuất hiện trước hoặc sau thời điểm hành kinh của nữ giới. Nếu như triệu chứng đau bụng không xuất hiện cùng thời điểm thì khả năng bạn bị viêm vùng chậy là rất cao.

VÌ SAO NỮ GIỚI NÊN ĐI THĂM KHÁM PHỤ KHOA ĐỊNH KỲ?

Khám phụ khoa định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm tình trạng viêm nhiễm, các khối u ở tử cung, buồng trứng,… Nếu phát hiện sớm ung thư cổ tử cung thì việc điều trị sẽ giúp bạn điều trị bệnh lý này có xác suất thành công cao hơn, không tốn kém chi phí và thời gian.

Nếu như ta không đi khám định kỳ, việc phát hiện bệnh quá trễ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí có thể đe dọa đến tính mạng.

Ung thư cổ tử cung là loại ung thư có thể phòng tránh được nếu như chúng ta đi khám phụ khoa định kỳ và xét nghiệm Pap’smear hàng năm.

Qua việc khám phụ khoa định kỳ, bác sĩ sẽ giúp chị em phát hiện và điều trị sớm các bệnh có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi trước hoặc trong quá trình mang thai, giúp em bé sinh ra được khỏe mạnh như mong muốn.

Khám phụ khoa định kỳ là việc nên làm và quan trọng giúp chị em chủ động bảo vệ sức khỏe cho chính mình, bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Phòng khám Âu Mỹ Việt, tham khảo: https://phongkhamaumyviet.vn/

KHÁM PHỤ KHOA LÀ KHÁM NHƯ THẾ NÀO?

Khám phụ khoa là một vấn đề lớn bởi tâm lý e ngại của chị em. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe sinh sản của chị em, khám phụ khoa là một việc làm hết sức cần thiết.

Tất cả phụ nữ từ 16 tuổi đều nên đi khám phụ khoa cho dù đã kết hôn hay chưa, đã có quan hệ tình dục hoặc chưa từng quan hệ.

Khám phụ khoa là một thủ thuật đơn giản và nhanh chóng. Các bước chính bao gồm: khám bụng, khám bộ phận sinh dục ngoài, khám âm đạo, khám hậu môn.

– Khám bên ngoài vùng kín:

Ở bước này bác sĩ chỉ xem xét kỹ phần môi lớn, môi bé có chứa vi khuẩn gây bệnh phụ khoa hay không, đồng thời kiểm tra các nếp gấp ở âm hộ và âm đạo.

Các bác sĩ sẽ xem xét những gì biểu hiện ra bệnh ngoài như: có mụn nhọt hay có u nổi lên không, âm đạo có dịch gì tiết ra bất thường không?…

– Dùng phễu soi hình mỏ vịt:

Bác sĩ sẽ dùng một cái phễu hình mỏ vịt được bôi trơn kỹ càng và đưa từ từ vào âm đạo. Ở bước này, bác sĩ sẽ xem xét phần phía trong âm đạo của bạn qua kính chiếu, bạn cũng có thể xin bác sĩ để tự mình xem bên trong vùng kín của mình như thế nào.

– Sử dụng ngón tay để khám:

Bác sĩ sẽ sử dụng 2 ngón tay đã được đeo găng y tế và được bôi trơn để đưa từ từ vào âm đạo của bạn. Đồng thời bác sĩ cũng ấn nhẹ phần bụng dưới và kết hợp với 2 ngón tay để kiểm tra hình dạng, kích thước và vị trí của cổ tử cung.

– Khám hậu môn:

Đây là bước cuối cùng trong quá trình khám phụ khoa. Bác sĩ sẽ được ngón tay có đeo găng y tế và được bôi trơn vào hậu môn của bạn để kiểm tra xem các cơ quan liên kết giữa âm đạo và hậu môn. Bác sĩ cũng sẽ xem xét xem trực tràng của bạn có vấn đề gì về bệnh lý không.

Phòng khám đa khoa tốt nhất nhất Đồng Nai: https://phongkhamdakhoaaumyviet.vn/

Trên đây là các bước khám phụ khoa, tuy nhiên điều quan trọng nhất là bạn cần phải đến những phòng khám phụ khoa uy tín để có thể được khám chữa bệnh một cách tốt nhất.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts