Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Cách chữa bệnh xương khớp tại Biên Hòa Đồng Nai

Bệnh xương khớp rất phổ biến do nước ta là nước đang phát triển cần lao động chân tay nhiều. Ngoài ra, khí hậu nước ta khá khắc nghiệt, mùa hè nóng bức, mùa đông lạnh buốt là một số yếu tố thuận lợi cho bệnh xương khớp phát triển.

Ở Việt Nam, bệnh xương khớp chiếm khoảng 35% dân số và một số người bị bệnh này thường ở độ tuổi từ 50-70. Tuy nhiên, bệnh ngày càng trẻ hóa với các người độ tuổi từ 35 trở lên, đây là xu hướng đáng lo ngại của xã hội hiện nay.

Cùng tìm hiểu nguyên nhân và các giải pháp điều trị xương khớp là gì để các bạn có thể phòng tránh hoặc giúp đỡ chữa bệnh cho tốt.

* Bệnh xương khớp là gì?

Bệnh khớp là 1 căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Ai cũng có thể mắc phải căn bệnh này, các bệnh liên quan đến khớp đem lại rất nhiều phiền toái trong cuộc sống người bị mắc bệnh.

1. Viêm khớp

Viêm khớp là một dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi trường hợp viêm. Viêm khớp thông thường được hiểu là viêm một hay khá nhiều khớp. Viêm khớp thường có kèm triệu chứng đau khớp. Hai loại thường gặp nhất của viêm khớp là viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp.

Viêm khớp dạng thấp có xu hướng ảnh hưởng tới những khớp đối xứng nhau ở cả 2 bên, mặc dù có thể không phải cùng 1 thời điểm. Ví dụ, viêm khớp dạng thấp có thể ảnh hưởng lên cả 2 bàn tay, 2 chân hay 2 khuỷu tay.

2. Thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là một bệnh lý thoái hóa ở khớp do suy giảm chức năng của khớp theo thời gian . Thoái hóa khớp bắt đầu với sự phá hủy (thoái hóa) các khớp giữa những xương trong cơ thể.

Điều này sẽ làm phần xương bên dưới sụn trở phải dày lên cũng như phát triển rộng ra ngoài tạo ra những mẩu xương nhọn được gọi là gai xương.

Tình trạng thoái hóa khớp không những làm gây ra những tác hại đơn thuần đến khớp mà còn làm ảnh hưởng đến khá nhiều khớp khác nhau, như bàn tay, khớp gối, khớp cột sống cũng như khớp háng.

Ngoài gây đau và cứng khớp, thoái hóa khớp còn làm hạn chế vận động, vì 1 khớp khi đã viêm thì không thể vận động tối đa và dễ dàng được.

Để được cập nhật những thông tin sức khỏe một cách chính xác và nhanh nhất thì hãy theo dõi website của chúng tôi tại link sau: https://www.facebook.com/Phòng-Khám-Đa-Khoa-Âu-Mỹ-Việt-Đồng-Nai-611212799271898/

* Nguyên nhân bệnh xương khớp là gì?

1. Tuổi tác

Khi bước vào tuổi trung niên, những khớp, xương đã bị lão hóa, không thể sản sinh ra tế bào mới nên cũng là nguyên nhân gây ra bệnh xương khớp.

2. Tổn thương xương

Phát sinh khi khớp xương bị tổn thương do chấn thương va đập mạnh, chịu áp lực lớn.

Trước khi vận động không khởi động kỹ cũng là nguyên nhân làm tổn thương xương.

3. Thừa cân, béo phì

Những người thừa cân có nguy cơ đau xương khớp rất cao do trọng lượng thừa tạo áp lực lên những khớp như khớp gối, khớp hông, khớp xương sống và khớp mắt cá chân.

4. Đặc tính nghề nghiệp

Các nhân viên văn phòng, hoạt động ngồi nhiều với máy tính cũng là nguyên nhân gây bệnh xương khớp như đau lưng, viêm khớp tay, đau vai gáy…

Một số người lao động chân tay, làm việc nặng như khuân vác, vận động quá rất nhiều… cũng bị ảnh hưởng tới bệnh xương khớp.

* Chữa xương khớp như thế nào và ở đâu.

Hiện nay, phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt đã và đang là địa chỉ được rất nhiều người tin cậy và tìm đến để điều trị bệnh lý về xương khớp của mình thành công và cải thiện cuộc sống của bản thân mình rất nhiều.

Đối với tình trạng xương khớp bị đau, nhứt, ê buốt,… thì phòng khám chúng tôi đã và đang áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, sẽ giúp người bệnh chấm dứt tình trạng bệnh lý của mình.

Với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, giỏi trong chuyên khoa kết hợp cùng cơ sở vật chất trang thiết bị y khoa hiện đại, cơ sở vật chất tiên tiến, chi phí hợp lý công khai, minh bạch,… Sẽ giúp mọi người bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

Nếu mọi người còn nghi vấn hay cần các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm về bệnh xương khớp thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts