Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Tư vấn bệnh giang mai ở Đồng Nai

Giang mai là một bệnh xã hội do xoắn khuẩn giang mai có tên là Treponema pallidum gây ra. Bệnh được xếp vào nhóm bệnh xã hội nguy hiểm nhất, gây rất nhiều tác hại cho sức khỏe của con người thậm chỉ có thể dẫn tới chết người.

Để mọi người có thêm những kiến thức về bệnh giang mai chúng tôi có bài chia sẻ các thông tin về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều chữa bệnh, từ đó mọi người có thể rút ra cho mình một số biện pháp phòng tránh bệnh giang mai cách hiệu quả nhất.

* Nguyên nhân nào gây ra bệnh giang mai

Bệnh giang mai do 1 loại xoắn khuẩn nhạt mang tên “Treponema pallidum” hay còn gọi là xoắn khuẩn giang mai gây ra. Bệnh thường lây từ người sang người qua 4 con đường:

- Quan hệ tình dục không lành mạnh: Đây chính là con đường lây nhiễm chính của bệnh giang mai. Khả năng mất bệnh này lên tới 99% nếu như bạn quan hệ không an toàn.

- Từ mẹ sang con: Thai phụ nếu mắc giang mai trước hay trong khi mang thai đều có thể lây cho thai nhi trong khi sinh thường hoặc qua nhau thai.

- Tiếp xúc với mầm bệnh: Nếu trên cơ thể bạn có vết thương hở nhưng vô tình tiếp xúc với mầm bệnh thì bạn cũng sẽ có nguy cơ mắc bệnh. Không những thế, khi bạn hôn người mắc  mắc bệnh cũng có thể bị giang mai ở miệng.

- Truyền máu: Giang mai lây truyền qua đường máu khi dùng chung bơm kim tiêm hay cho / nhận máu.

* Tác hại của bệnh giang mai

Theo các chuyên gia bệnh xã hội phòng khám Âu Mỹ Việt cho biết, giang mai là bệnh rất nguy hiểm, nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và đời sống hàng ngày. Cụ thể:

- Xoắn khuẩn bị biến thể cũng như gây kháng thuốc: làm việc trị bệnh gặp khá nhiều khó khăn, hiện tượng bệnh trở nên nặng hơn.

- Có thể gây ra tàn tật, thậm chí tử vong cho người bệnh.

- Làm cho ảnh hưởng tới hệ thống trung khu thần kinh: người bị mắc bệnh có thể bị bại liệt, tâm thần...

- Ảnh hưởng đến hệ thống mạch máu: có thể gây viêm hay tắc nghẽn động mạch chủ...

- Gây hại tới hệ xương khớp: xoắn khuẩn có thể xâm nhập sâu vào cơ thể phá hoại những tổ chức, cơ quan có liên quan tới hệ cơ khớp, gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm cho sức khỏe và thậm chí là gây ra tử vong.

- Đối với phụ nữ mang thai không những gây hại tới chính bản thân mà còn truyền nhiễm sang cho thai nhi gây sinh non, xảy thai, thai chết lưu.

CÁCH ĐIỀU TRỊ GIANG MAI HIỆU QUẢ

Các bác sĩ phòng khám Âu Mỹ Việt cho biết, có khá nhiều phương pháp điều chữa bệnh giang mai nhưng thông thường thì các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc kháng sinh gây ức chế mầm bệnh phát triển.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả chữa trị bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa điều trị về sử dụng liều lượng thuốc.


Bên cạnh đó các các sĩ cũng cho biết thêm, quá trình điều trị giang mai được thực hiện qua 4 bước sau:

Xét nghiệm:

Các bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng một số thiết bị y tế hiện đại để xét nghiệm phải tình trạng của bệnh sẽ được chuẩn đoán 1 cách chính xác nhất, từ đó căn cứ vào hiện tượng bệnh cụ thể của từng hiện tượng người mắc bệnh để có cách điều trị hiệu quả nhất.

Khống chế xoắn khuẩn:

Bác sĩ chữa bệnh sẽ khống chế xoắn khuẩn giang mai bằng cách phá hủy cấu trúc gene, làm cho vi khuẩn không thể tái sinh, đồng thời cũng ngăn ngừa sự tái phát mầm bệnh.

Miễn dịch:

Đây là phương pháp tăng cường miễn dịch cho cơ thể, tái tạo lại các tế bào bị tổn thương, hồi phục tế bào tốt cũng như tiêu diệt tận gốc xoắn khuẩn gây bệnh.

Nếu mọi người còn nghi vấn hay cần các bác sĩ chuyên khoa tư vấn thêm về bệnh xã hội thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc đến trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts