Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Polyp tử cung thì điều trị như thế nào hiệu quả?

Bệnh polyp tử cung là hiện tượng thường xảy ra trong nội mạc tử cung, bệnh hình thành bởi sự phát triển quá mức của các mô nội mạc tử cung. Khối polyp tử cung có thể là hình tròn hoặc bầu dục, có kích thước từ vài mm đến một vài cm hoặc lớn hơn. Bệnh nhân có thể có một hoặc nhiều khối polyp tử cung.

POLYP TỬ CUNG LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, polyp tử cung là một khối u gắn liền với thành trong của tử cung và lồi vào trong khoang tử cung. Sự phát triển của các tế bào trong nội mạc tử cung là nguyên nhân hình thành khối u tử cung.

Polyp tử cung được chia thành 2 dạng là polyp buồng tử cung ( thường được gọi là polyp tử cung) và polyp cổ tử cung.

+ Polyp tử cung (polyp lòng tử cung) là một khối u phát triển ở trong buồng tử cung.

+ Polyp cổ tử cung là những u li ti, xuất phát từ cổ tử cung ngoài hoặc từ cổ tử cung trong và thò ra lỗ ngoài cổ tử cung.

BIỂU HIỆN CỦA POLYP TỬ CUNG LÀ GÌ?

Bệnh Polyp cổ tử cung là bệnh thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh, tuy nhiên không thể vì thế mà chị em đang ở độ tuổi còn trẻ đã chủ quan về căn bệnh này.

Các dấu hiệu của polyp cổ tử cung thường rất khó phát hiện, chỉ khi bệnh nặng hoặc đi khám phụ khoa thì chị em mới phát hiện ra bệnh.

Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện những triệu chứng sau bạn nên đi khám ngay để có thể chữa trị kịp thời:

- Đau rát, cảm giác ngứa vùng kín.

- Khí hư ra nhiều, màu sắc khác thường kèm theo có mùi.

- Bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

- Đau bụng dưới khi không phải chu kỳ.

Bệnh polyp cổ tử cung không gây nguy hiểm cho chị em nhưng những biến chứng của bệnh này cũng không thể bỏ qua, nếu không chữa trị kịp thời bệnh có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Tham khảo thêm về phòng khám của chúng tôi: https://phongkhamaumyviet.vn

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ POLYP TỬ CUNG NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Polyp cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển to dần ra, làm tắc cổ tử cung, khiến cổ tử cung hẹp lại hoặc biến dạng.

Vì vậy sẽ dẫn đến việc tinh trùng không thể xâm nhập bình thường được gây ra tình trạng khó thụ thai, hoặc có thể vô sinh.

Do đó, khi phát hiện bị Polyp cổ tử cung, chị em cần lập tức đi thăm khám, để có hướng điều trị thích hợp nhất, tránh mọi rủi ro ảnh hưởng tới sức khỏe.

* Điều trị polyp cổ tử cung có 2 hướng là nội khoa và ngoại khoa

– Điều trị nội khoa áp dụng với những trường hợp bệnh nhẹ, dùng thuốc kháng sinh để ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn, loại bỏ polyp cổ tử cung, làm lành các thương tổn.

Tuy nhiên, phương pháp này khó điều trị dứt điểm, hay gây tái phát và chỉ áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ, vừa mới hình thành.

– Trong trường hợp bệnh nặng hơn thì cần phải dùng đến phương pháp điều trị polyp cổ tử cung  ngoại khoa:

Cần theo dõi xem bệnh Polyp có phát triển nhanh và gây ra những triệu chứng kèm theo không.

Nạo buồng tử cung nhờ sự hỗ trợ của đèn nội soi để có thể nhìn thấy được phía trong lòng tử cung trước và sau khi phẫu thuật.

Cắt bỏ tử cung nếu thấy  rằng polyp tử cung có chứa tế bào ung thư để đảm bảo tính mạng cho người bệnh.

Bệnh polyp tử cung là bệnh lý dễ tái phát vì thế cần điều trị polyp tử cung nhanh chóng và kịp thời. Đồng thời cần tái khám phụ khoa định kỳ nếu đã từng mắc polyp cổ tử cung để xác định xem bệnh có còn tồn tại trong cơ thể hay không.

* Lưu ý khi điều trị polyp tử cung:

+ Chị em cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị.

+ Nếu chị em đang trong chu kỳ kinh nguyệt thì không được tiến hành điều trị vì khả năng viêm nhiễm rất cao.

+ Polyp cổ tử cung có liên quan mật thiết với viêm tử cung mãn tính. Vì vậy, điều trị polyp cổ tử cung phải kết hợp điều trị viêm tử cung mãn tính để loại bỏ tác nhân gây bệnh.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm Polyp tử cung hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts