Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Thoát vị bẹn có ảnh hưởng đến sinh sản nam không?

Thoát vị là tình trạng các tạng bên trong ổ phúc mạc đi ra ngoài ổ phúc mạc trong một túi thừa phúc mạc gọi là “túi thoát vị” qua các điểm yếu tự nhiên của thành bụng. Vậy thoát vị bẹn gây ra những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe nam khoa? Chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này trong bài viết sau.

THOÁT VỊ BẸN LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, thoát vị bẹn là tình trạng bệnh lý khi có các tạng trong ổ bụng như mạc nối, ruột... bị chui xuống bìu qua ống bẹn hoặc chui ra thành bụng vùng bẹn nơi có ống dẫn tinh chạy qua.

Bệnh chủ yếu ở nam giới với mọi lứa tuổi: bẩm sinh, trẻ em, người lao động nặng hoặc người già có thành bụng yếu.

Thoát vị bẹn nếu không được phẫu thuật sẽ gây đau tức, khó khăn trong sinh hoạt và lao động. Bệnh còn có thể dẫn đến biến chứng nghẹt: các tạng thoát vị bị thít nghẹt trong ống thoát vị gây đau đớn và có thể hoại tử.

* Biểu hiện của thoát vị bẹn?

Xuất hiện khối phồng vùng bẹn, thường bị bên phải nhiều hơn bên trái. Khối này mềm, thường không đau, rõ hơn khi đứng, to lên khi rặn, ho, hắt hơi, khóc... (khi có sự tăng áp lực trong ổ bụng).

Triệu chứng của thoát vị bẹn là đau đớn, khó chịu và xuất hiện một khối u phồng ở vùng bẹn. Trong một số trường hợp, thoát vị bẹn có thể gây ra biến chứng cấp tính nguy hiểm cho bệnh nhân, thậm chí có thể xảy ra hiện tượng xoắn vặn và gây nghẹt.

* Thoát vị bẹn có gây biến chứng không?

Thoát vị bẹn, nếu phát hiện và điều trị muộn có thể gây biến chứng như thoát vị nghẹt gây hoại tử ruột, mạc treo ruột, buồng trứng (nữ giới).

Đây là trường hợp các tạng (ruột hoặc mạc treo của ruột, buồng trứng ở nữ giới) không di chuyển trở lại ổ bụng được, bị nghẹt tại vùng cổ túi hoặc do bị xoắn, dẫn đến thiếu máu nuôi, nếu không can thiệp phẫu thuật kịp thời, các tạng sẽ bị hoại tử.

Ngoài ra, thoát vị bẹn có thể là một trong các yếu tố thuận lợi gây xoắn tinh hoàn, teo tinh hoàn, nghẹt bó mạch thừng tinh gây hoại tử tinh hoàn (nam giới).

Ở người trưởng thành, đặc biệt là người cao tuổi, thoát vị bẹn không được giải quyết sớm, sẽ luôn lo lắng, đau đớn mỗi lúc thoát vị xảy ra, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, lao động và cuộc sống. Nam giới mắc thoát vị bẹn nhiều gấp 7 - 8 lần nữ giới.

Người bệnh có thể tìm hiểu thêm các thông tin về phòng khám tại link sau: https://nld.com.vn/suc-khoe/phong-kham-da-khoa-au-my-viet-dia-chi-dang-tin-cay-bao-ve-suc-khoe-sinh-san-2017070310510376.htm . Phòng khám Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám tốt và uy tín nhất hiện nay ở Đồng Nai.

* Lời khuyên bác sĩ:

Thoát vị bẹn là dị tật do ống bẹn và ống phúc tinh mạc không bịt kín ngay khi trẻ chào đời, biểu hiện bằng một khối phồng tại vùng bẹn – bìu của trẻ bé trai và ở bé gái là gần âm hộ.

Nếu bệnh không được điều trị kịp thời, các cơ quan trong ổ bụng như ruột, buồng trứng (ở bé gái) có thể chui vào ống phúc tinh mạc và bị nghẹt.

Còn đối với bé trai thì do mạch máu nuôi tinh hoàn bị chèn ép bởi những nội tạng bị nghẹt, ép ruột vào bó mạch tinh hoàn nên sẽ gây giảm lượng máu nuôi đến tinh hoàn.

Thậm chí là sẽ gây ra những dị tật cho trẻ nhỏ nếu không có giải pháp điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nghẹt ruột hoặc hoạt tử ruột sẽ rất nguy cấp.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về thoát vị bẹn hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts