Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Hiện tượng rong kinh kéo dài là gì - Nguyên nhân và cách chữa

Rong kinh kéo dài là một hiện tượng thuộc nhóm rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Bình thường đến kỳ hành kinh phụ nữ chỉ bị ra máu trong khoảng 3-5 ngày là hết nhưng cũng có trường hợp kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày, hiện tượng này được gọi là hiện tượng rong kinh, rong kinh kéo dài.

Rong kinh làm ảnh hưởng tới tâm lý, chế độ sinh hoạt, đặc biệt là sức khỏe phụ khoa của phụ nữ. Nếu có bất kì biểu hiện nào của bệnh rong kinh chị em nên có biện pháp điều trị sớm để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh kéo dài

- Do tuổi tác: Hiện tượng rong kinh thường rất hay gặp ở độ tuổi dậy thì 13-15 và độ tuổi tiền mãn kinh trên 40. Đây là 2 giai đoạn mà nội tiết tố ở nữ giới có sự thay đổi nhiều nhất, mà nội tiết tố estrogen lại quyết định đến sự đều đặn của kinh nguyệt, do đó lứa tuổi này chu kỳ kinh nguyệt rất hay thất thường, dễ bị rối loạn, rong kinh kéo dài.

- Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp: Thuốc tránh thai khẩn cấp làm thay đổi đột ngột nội tiết tố ở nữ giới, do đó sau khi dùng thuốc chị em thường gặp phải các tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, kinh nguyệt bị rối loạn, rong kinh, rong huyết.

- Tâm lý: Khi bạn bị căng thẳng, áp lực, mệt mỏi thì kinh nguyệt rất dễ bị ra dài hơn bình thường, đây cũng là một nguyên nhân phổ biến gây rong kinh.

- Sinh hoạt thất thường: Sinh hoạt không điều độ, thường xuyên thức khuya, ngủ ít, dùng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng rong kinh kéo dài ở phụ nữ.

- Nhiễm lạnh: Khi cơ thể bạn bị lạnh máu kinh sẽ ra chậm hơn bình thường, do đó thời gian hành kinh cũng lâu hơn, gây ra rong kinh.

- Sau khi sinh con: Sau thời gian mang thai kinh nguyệt của chị em rất dễ bị rối loạn với các biểu hiện như rong kinh, hành kinh thất thường… Nguyên nhân là do ảnh hưởng của nội tiết tố cũng như khoảng thời gian sau sinh những sinh hoạt hàng ngày của chị em không điều độ.

- Mắc bệnh phụ khoa: Ngoài ra việc chị em mắc các bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm tử cung, ung thư cổ tử cung, hội chứng buồng trứng đa nang…. Cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng rong kinh nguyệt.

Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín được báo Người Lao Động đưa tin.

Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không?

Phụ nữ bị rong kinh nguyệt sẽ xuất hiện những triệu chứng rất khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của chị em. Một số triệu chứng bệnh rong kinh thường thấy như:

- Ngày kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày và lượng máu kinh ra nhiều hơn 80ml

- Lượng máu kinh ra nhiều khiến phụ nữ phải thay băng vệ sinh thường xuyên

- Máu kinh bị vón cục, bị rong kinh ra máu đen

- Xuất hiện những cơn đau bụng dưới, người mệt mỏi, khó chịu, hay cáu gắt

- Rong kinh kéo dài có nguy hiểm không

Rong kinh là hiện tượng rất nguy hiểm, tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ra những vấn đề như sau:

Rong kinh đồng nghĩa với việc chị em sẽ mất máu nhiều, nếu tình trạng này kéo dài chị em sẽ mắc phải chứng thiếu máu với các biểu hiện như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, không thể tập trung cho công việc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

Thời gian hành kinh lâu đồng nghĩa với việc chị em sẽ có nguy cơ mắc phải bệnh phụ khoa cao hơn. Nguyên nhân là trong thời gian hành kinh cổ tử cung phải mở rộng hơn bình thường nên dễ dàng bị các tác nhân gây hại như nấm, ký sinh trùng, tạp khuẩn… xâm nhập.

Máu kinh ra kéo dài gây tác động xấu đến sinh hoạt hàng ngày của chị em, đặc biệt là gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục không nhỏ.

Hiện tượng rong kinh kéo dài cũng là tín hiệu cho thấy có thể cơ quan sinh sản của chị em đang có vấn đề, khi này nếu không được điều trị sớm thì khả năng sinh sản của chị em sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.

Bị rong kinh phải làm sao?

Rong kinh là hiện tượng khá phổ biến ở chị em phụ nữ, tuy nhiên rất nhiều phụ nữ đã không biết phải làm sao hoặc bỏ qua các triệu chứng của bệnh rong kinh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tình hình sinh sản. Vì vậy nếu có bất kỳ biểu hiện nào của rong kinh chị em cần đi kiểm tra để nắm được nguyên nhân gây bệnh và đưa ra liệu pháp điều trị thích hợp.

Nếu rong kinh do các bệnh phụ khoa gây ra thì chị em cần phải tập trung điều trị các bệnh phụ khoa trước, việc chữa bệnh phụ khoa có thể dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Khi bệnh phụ khoa đã khỏi thì chứng rong kinh, rong huyết cũng sẽ được khắc phục. Tuy nhiên một số chị em bị rong kinh có thể áp dụng một số biện pháp như uống bổ sung thuốc sắt để ngăn ngừa tình trạng mất máu do rong kinh kéo dài, sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày hoặc tiêm thuốc có chứa thành phần của estrogen để chữa rong kinh tạm thời.

Để giúp người bệnh cập nhật các tin tức về sức khỏe cũng như nắm bắt được thông tin một cách nhanh nhất, hãy theo dõi fanpage của phòng khám Âu Mỹ Việt chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Một số cây thuốc chữa rong kinh kéo dài

Uống ích mẫu: Cây ích mẫu là vị thuốc chữa rối loạn kinh nguyệt, rong kinh rất hữu hiệu. Chị em chỉ cần lấy lá ích mẫu tươi phơi khô, sau đó nấu với nước để uống hàng ngày. Nếu không có điều kiện để uống nước ích mẫu thì chị em có thể mua cao ích mẫu bán sẵn tại các cửa hàng thuốc đông y để uống.

Uống nước rau mùi: Lá mùi tươi chị em đem rửa sạch, sau đó ép, chắt lấy nước để uống. Mỗi ngày uống khoảng 100ml liên tục trong 3-4 tháng chứng rong kinh sẽ khỏi hoàn toàn.

Cây ngải cứu: Ngải cứu là loại cây có tính hơi ôn, vị cay nhẹ, hơi đắng. Ngải cứu được dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp và điều kinh, an thai. Ngải cứu còn được sử dụng để chữa đau bụng do lạnh, chữa kinh nguyệt không đều, chảy máu cam…

Cây huyết dụ: Đây là loại cây có vị nhạt, hơi đắng, có tính mát. Trong đông y cây huyết dụ được dùng để chữa các bệnh về kinh nguyệt như rong kinh, kinh nguyệt ra nhiều, phụ nữ bị băng huyết cũng có thể dùng cây này sắc uống hằng ngày để cầm máu, bổ huyết.

Cây nhọ nồi: Nhọ nồi thuộc họ Cúc, cây có tên gọi khác là cây cỏ mực. Nhọ nồi có tính hàn, vị ngọt chua, không độc, sử dụng cây nhọ nồi để cầm máu cho vết thương hở, chữa rong kinh, làm đen râu tóc…

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về khám phụ khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts