Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt là một trong những phòng khám hiện đại và uy tín nhất ở Đồng Nai.

Ăn gì khi bị rối loạn kinh nguyệt?

Rối loạn kinh nguyệt nên ăn gì? Rối loạn kinh nguyệt hay kinh nguyệt không đều là hiện tượng thường gặp ở nữ giới. Để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt thì việc có một chế độ ăn uống hợp lý cũng vô cùng cần thiết. Vậy ăn gì để khắc phục tình trạng rối loạn kinh nguyệt?

RỐI LOẠN KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Mỹ Việt cho biết, rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng kinh nguyệt không đều, kèm theo những biểu hiện thất thường trong kỳ kinh bao gồm màu sắc, số lượng máu kinh và thống kinh.

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, nhất là đối với các chị em đang trong độ tuổi dậy thì. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt có thể gây ra những bệnh phụ rất nguy hiểm cho sức khỏe của người phụ nữ.

* Một số bệnh lý gây kinh nguyệt không đều:

– Viêm âm đạo: Đây là bệnh viêm nhiễm phổ biến mà ai cũng có thể gặp phải, do vi khuẩn, nấm tấn công, chủ yếu là nấm candida, trùng roi trichomonas… Triệu chứng điển hình là mẩn ngứa, sưng tấy âm đạo, khí hư ra nhiều có mùi hôi, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ…

– Đa nang buồng trứng: Do buồng trứng sản sinh ra các nang, làm tăng estrogen, từ đó khiến niêm mạc tử cung dày lên và bong ra, dẫn đến tình trạng kinh nguyệt ra ít hoặc mất kinh.

– U xơ cổ tử cung: Đây là bệnh lý khiến 30% nữ giới từ 30-50 tuổi và 80% phụ nữ sau 50 tuổi có nguy cơ mắc bệnh. Thường có triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều, kinh nguyệt ra nhiều do khối u làm tăng niêm mạc tử cung kèm theo chứng đau bụng dưới (giống đau bụng kinh).

– Polyp cổ tử cung: Kinh nguyệt không đều là triệu chứng điển hình của bệnh polyp tử cung như kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít, kinh nguyệt kéo dài hoặc quá ngắn. Ngoài ra, người bệnh còn gặp một số biểu hiện như tiểu buốt, tiểu nhiều nhưng lượng nước tiểu ít, chảy máu âm đạo bất thường, đau khi quan hệ, đau bụng dưới…

– Viêm cổ tử cung: Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm, thường gây ra nhiều khí hư có mùi hôi, kinh nguyệt không đều, đau khi quan hệ, đau bụng dưới kèm theo tiểu buốt, tiểu nhiều… Có khoảng 50% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và quan hệ tình dục nhiều có nguy cơ bị viêm cổ tử cung.

PHỤ NỮ NÊN ĂN GÌ KHI KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU?

Để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều, chị em có thể sử dụng một trong những thực phẩm dưới đây để cải thiện chu kỳ kinh nguyệt của mình.

1. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin nhóm B

Các loại thực phẩm giàu vitamin B thường có trong thịt, cá, trứng, sữa,…việc cung cấp đầy đủ hàm lượng vitamin B sẽ giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, tạo điều kiện để lượng hormone trong cơ thể được cân bằng, hỗ trợ để chu kỳ kinh nguyệt không bị rối loạn.

2. Cung cấp đủ nguồn nước cho cơ thể

Phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt cần bổ sung nhiều nước, vì nước đóng vai trò như một chất kháng sinh tự nhiên giúp đào thải bớt lượng độc tố trong cơ thể ra ngoài và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng của cơ thể.

Nước ép rau mùi cũng là một chất kích thích tự nhiên giúp điều hòa lượng hormone trong cơ thể, điều chỉnh sự cân bằng của chu kỳ kinh nguyệt và làm giảm các cơn đau bụng kinh.

Nước ép cà rốt cũng là một trong những biện pháp hữu ích để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều, hãy sử dụng nước ép cà rốt hàng ngày để giải quyết tình trạng muộn kinh.

3. Bổ sung các loại rau củ quả, đặc biệt là các loại củ quả có màu đỏ đậm

- Bí đỏ, chà là, đu đủ, cà chua,… đều là những thực phẩm bổ dưỡng, màu đỏ của rau củ quả sẽ hỗ trợ bổ sung thêm lượng sắc vào cơ thể giúp bổ sung thêm lượng máu bị thiếu và hỗ trợ sự ổn định của chu kỳ kinh nguyệt.

4. Bổ sung khoáng chất cho cơ thể

Các nguồn khoáng chất cần thiết để điều tiết cho chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ có trong dầu cá, magnesium, calcium,…

5. Bổ sung các loại hạt và ngũ cốc

Hạt vừng có chứa hàm lượng dầu rất cao, giúp cân bằng hormone, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung hạt vừng vào bữa ăn bằng cách kết hợp chúng với một số món ăn hằng ngày.

Chi tiết về phòng khám Âu Mỹ Việt của chúng tôi, tham khảo thêm tại link sau: https://www.facebook.com/Phòng-Khám-Đa-Khoa-Âu-Mỹ-Việt-Đồng-Nai-611212799271898/

Hạt thì là có tác dụng điều tiết nội tiết tố nữ estrogen, sửa chữa sự mất cân bằng trong nội tiết tố. Có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và cân bằng hệ sinh sản nữ.

6. Đường thốt nốt

Đường thốt nốt rất giàu sắt và các khoáng chất, vì vậy nó có tác dụng điều trị kinh nguyệt không đều do thiếu máu.

7. Nghệ

Nghệ kích thích quá trình lưu thông máu và giúp cân bằng nội tiết tố nữ estrogen. Hỗ trợ tích cực trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt, đồng thời làm giảm các cơn co thắt và đau bụng kinh. Bạn có thể kết hợp nghệ trong chế biến các món ăn hằng ngày để bổ sung nguồn dưỡng chất này vào cơ thể.

8. Gừng

Gừng có tác dụng trong việc làm giảm các cơn đau bụng kinh, giúp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều. Dùng gừng để pha trà lấy nước uống hoặc bạn có thể kết hợp dùng trong các món ăn hằng ngày.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm bệnh rối loạn kinh nguyệt hãy gọi đến số hotline: (0251) 882 0088 hoặc liên hệ qua số zalo 0923023499 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About Us

Recent

recentposts

Random

randomposts